สำหรับชนิดของแอมป์ 11 แบบที่ว่านี้ได้แก่ : |
BTQ CLN |
เสียงใสกริ๊งแบบแอมป์บูติคไฮ-เอนด์ |
BLK212 |
ตู้แอมป์คอมโบ Fender รุ่นวินเทจ (ตู้สีดำ) เช่นพวก Twin Reverb, Super Reverb '65 เป็นต้น ส่วน 212 แปลว่าใช้กับตู้ที่มีลำโพงขนาด 12 นิ้ว 2 ดอกนั่นเอง แอมป์ชนิดนี้น่าจะเข้าทางมือกีตาร์ประเภทคันทรี่ ป็อบ หรือบลูส์ได้ดี |
TWD410 |
ตู้สี Tweed (หุ้มด้วยผ้าสีเหลืองไข่ไก่) รุ่นคลาสสิคของ Fender เช่นตู้ Bassman ปี '59 เป็นต้น และใช้ร่วมกับตู้ที่มีลำโพงขนาด 10 นิ้ว 4 ดอก |
AC15 |
ตู้แอมป์วินเทจ Vox AC15 ที่สร้างขึ้นครั้งแรกในปี 1962 จัดเป็นแอมป์คลาสสิคสุดรุ่นหนึ่งของ Vox เลยทีเดียว เหมาะสำหรับคนที่นิยม ซาวน์ดกีตาร์วินเทจประมาณ the Shadows และแนวๆนี้ |
C30TB |
ตู้คอมโบแอมป์หลอด Vox AC30 สุดคลาสสิค (TB หมายถึง Tube) สำหรับใครที่ใช้กีตาร์ Fender Strat ขอแนะนำให้ลองใช้ AC30 นี้ร่วมกับเอฟเฟกต์ Echo คุณจะได้น้ำเสียงที่ออกมามีความสะอาด ใส อิ่ม และมีพลัง และยิ่งถ้าคุณเร่งวอลลุ่มที่แอมป์ให้ดังขึ้น ดีดสายให้แรงขึ้น และใส่เสียงแตก Fuzz เข้าไปอีกนิดหน่อย คุณก็จะได้ซาวน์ดใกล้เคียงมือกีตาร์บลูส์ร็อคอย่างเช่น Jeff Beck หรือ Rory Gallagher เลยทีเดียว วงอย่าง the Rolling Stones ในยุคแรกๆก็ใช้แอมป์ Vox AC30 นี้เช่นกัน (หมายเหตุ : เนื่องจากครั้งหนึ่ง Vox เคยสร้าง AC30 เป็นทรานซิสเตอร์ แต่สุดท้ายแล้วความคลาสสิคที่ผู้คนยอมรับก็คือซาวน์ดที่เป็นหลอดอยู่นั่นเอง) |
UK'70S |
เสียงหัวแอมป์ตระกูลอังกฤษ ประเภทแอมป์ Marshall 100 วัตต์ที่สร้างขึ้นราวปี 1969 มีย่านแหลมค่อนข้างโดดเด่น เหมาะสำหรับมือกีตาร์ที่ชื่นชอบซาวน์ดกีตาร์คลาสสิคร็อคอย่าง Led Zeppelin, Jimi Hendrix หรือ Eddie Van Halen ฯลฯ คงจะถูกใจกับซาวน์ดนี้ |
UK'80S |
เสียงหัวแอมป์ตระกูลอังกฤษ ประมาณ Marshall 100 วัตต์ที่สร้างขึ้นราวปี 1983 |
UK MDN |
เสียงหัวแอมป์ตระกูลอังกฤษ เช่น Marshall 100 วัตต์ เป็นแอมป์สมัยใหม่ |
RECTO |
เป็นเสียงแอมป์ประเภท Hi-Gain เลียนแบบเสียงตู้และปรีแอมป์สายพันธุ์อเมริกันอย่าง Mesa/Boogie ที่ให้น้ำเสียงออกไปทางกร้าวกร้านและหยาบดิบกว่าพวกแอมป์อังกฤษ เป็นที่นิยมในหมู่มือกีตาร์รุ่นใหม่สไตล์เฮฟวี่เมทัล ฮาร์ดคอร์ที่ต้องการความดุดันหรือพวก Nu Metal สมัยใหม่อย่างวง Korn เป็นต้น |
FUZZ |
เสียงวินเทจ Fuzz เป็นการเลียนแบบเสียงแตกของเอฟเฟกต์ก้อนเช่นพวก Dallas/Arbiter Fuzz Face หรือ Big Muff ที่ให้เสียงแตกพร่าในแบบ fuzz แท้ๆ Jimi Hendrix คือมือกีตาร์คนหนึ่งที่ไม่เคยขาด Fuzz เมื่ออยู่บนเวที นอกจากนี้ยังใช้ได้ดีกับซาวน์ดร็อคสมัยใหม่ที่ต้องการความแตกพร่ามากๆเช่นวง Korn เป็นต้น |